Tin tức cập nhật 24/24 về thị trường mua - bán, thuê - cho thuê bất động sản trong và ngoài nước. Cập nhật các dự án mới, tiến độ dự án BĐS, chủ trương, chính sách về đất đai, nhà cửa. Ý kiến đánh giá của chuyên gia BĐS.

Khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Tân Dân, TX Nghi Sơn

24/06/2021 05:02

Ngày 23-6, UBND tỉnh Thanh Hóa và chủ đầu tư dự án là Tập đoàn T&T Group đã tổ chức khởi công xây dựng dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân tại phường Tân Dân, thị xã Nghi Sơn. Lễ khởi công là sự kiện chào mừng thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Thanh Hoá nhiệm kỳ 2021-2026. Đây cũng là sự kiện quan trọng được tổ chức trên địa bàn kể từ khi thị xã Nghi Sơn được thành lập, xác lập dấu ấn đậm nét đầu tiên của T&T Group trên mảnh đất xứ Thanh.



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn T&T Group cùng đại biểu thực hiện nghi thức khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Tân Dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu dự lễ khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Tân Dân.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Văn Chiến, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo thị xã Nghi Sơn.

Khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái Tân Dân

Dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân có quy mô lên tới 84,8 ha, tổng vốn đầu tư trên 3.662 tỷ đồng, được đầu tư xây dựng trên địa bàn phường Tân Dân (thị xã Nghi Sơn) nhằm mục đích khai thác lợi thế, tiềm năng du lịch mà vùng đất này mang lại, đồng thời đáp ứng nhu cầu về lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cho người dân trong nước, du khách quốc tế và các chuyên gia nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Chủ đầu tư đã giao đơn vị tư vấn nước ngoài triển khai đồng bộ các phương án thiết kế, hướng tới mục tiêu, ý tưởng xây dựng một “Tân Dân - điểm đến của rừng và biển”.

Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa kiến trúc của thế giới và bản sắc văn hoá của địa phương, với điểm nhấn chính là tổ hợp resort biển - hồ - rừng, Dự án sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất và là biểu tượng cho mô hình du lịch mới của Thanh Hóa.

Theo kế hoạch, Khu du lịch sinh thái Tân Dân sẽ được triển khai xây dựng trong 3 giai đoạn: Tháng 10-2022 hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 1, tháng 6-2023 hoàn thành đưa vào sử dụng giai đoạn 2 và tháng 5-2024 hoàn thành đưa vào sử dụng toàn bộ Dự án. Tập đoàn xây dựng Delta được Tập đoàn T&T Group tin tưởng chỉ định làm tổng thầu thi công cho Dự án trọng điểm này.

Theo quy hoạch chung, Dự án có 4 phân khu chức năng, bao gồm: Khu du lịch ven biển (khoảng 19,3 ha) với các công trình biệt thự thấp tầng và các dịch vụ liên hoàn, tổng hợp; Khu thương mại dịch vụ Phố biển (khoảng 9,2 ha) với hệ thống khách sạn 3-5 sao; Khu du lịch văn hoá cộng đồng (Làng chài) diện tích khoảng 4,78 ha với các tiện ích nổi bật như chợ, vựa hải sản, khu biệt thự làng chài… Phân khu cuối cùng gồm các hạng mục cây xanh, mặt nước, bãi tắm với diện tích hơn 51,5 ha nhằm tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan cho toàn Dự án.

Dự án này cũng đã được chấp thuận cho đấu nối vào tuyến đường ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

Với sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa kiến trúc của thế giới và bản sắc văn hoá của địa phương, dự án sẽ tạo dựng một khu du lịch biển vừa hiện đại vừa mang dấu ấn đặc trưng riêng của vùng đất. Không chỉ đáp ứng xu hướng phát triển hội nhập, Khu du lịch sinh thái Tân Dân còn là biểu tượng cho mô hình du lịch mới của Thanh Hóa với không gian nghỉ dưỡng hài hoà với thiên nhiên, tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích cao cấp, cùng các hoạt động trải nghiệm ngoài trời sôi động, hấp dẫn.

Cùng với các bãi biển trải dài từ Hải Ninh đến Hải Hoà và các điểm du lịch nổi tiếng như đảo Hòn Mê, hồ Yên Mỹ… Dự án sẽ kết hợp để tạo thành quần thể du lịch quy mô, hiện đại bậc nhất của thị xã Nghi Sơn.

Như “thỏi nam châm” hấp dẫn du khách, Khu du lịch sinh thái Tân Dân hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, nơi lưu trú lý tưởng dành cho khách du lịch trong và ngoài nước, nơi mà du khách sẽ không thể bỏ qua mỗi khi tới Thanh Hóa.

Dự án đi vào hoạt động cũng sẽ tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy khai thác tiềm năng du lịch biển của thị xã Nghi Sơn, đưa du lịch biển trở thành nền kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thanh Hóa; đồng thời tạo việc làm ổn định và lâu dài cho nhiều lao động trong vùng, tăng nguồn thu cho ngân sách, góp phần thay đổi bộ mặt kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group cho biết: T&T Group vinh dự được tỉnh Thanh Hoá tin tưởng và lựa chọn để triển khai nghiên cứu, lập quy hoạch và thực hiện đầu tư các dự án điểm trên địa bàn tỉnh. Khi những dự án được triển khai, thực hiện sẽ góp phần tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội địa phương, đồng thời khai thác được tiền năng, lợi thế của tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao năng lực của Tập đoàn T&T Group, đồng thời kỳ vọng sau khi Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ trở thành khu du lịch sinh thái biển hiện đại, là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi nhấn mạnh: Xác định Thanh Hóa là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài, ngoài Khu du lịch sinh thái Tân Dân, T&T Group cũng tham gia tài trợ nghiên cứu lập quy hoạch nhiều dự án trọng điểm khác trên địa bàn tỉnh, như: Khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ thuộc vành đai xanh phía Tây Bắc thành phố Thanh Hoá (quy mô hơn 4000 ha), Khu đô thị cửa ngõ Đông Bắc thành phố Thanh Hoá (quy mô 320 ha)...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn T&T Group, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cám ơn người dân phường Tân Dân đã đồng lòng ủng hộ Dự án và chấp nhận di dời vì sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.

 

Để tạo điều kiện cho Dự án xây dựng và đi vào hoàn thành đúng tiến độ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN phối hợp với UBND thị xã Nghi Sơn và các ngành có liên quan tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những khó khăn, vướng mắc về đất đai và các thủ tục pháp lý cần thiết trong quá trình đầu tư xây dựng để Nhà đầu tư yên tâm triển khai Dự án.

Tập đoàn T&T tích cực, chủ động đến đốc nhà thầu thi công đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, môi trường; hoàn thành dự án đúng tiến độ và kế hoạch đặt ra.

Đảng bộ, chính quyền thị xã Nghi Sơn bên cạnh việc đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư, phải đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án, chú trọng công tác đào tạo chuyển đổi nghề, phục hồi sinh kế cho người dân.

Minh Hiếu – Nguyễn Lương (Theo Báo Thanh Hóa)

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu