Tin tức cập nhật 24/24 về thị trường mua - bán, thuê - cho thuê bất động sản trong và ngoài nước. Cập nhật các dự án mới, tiến độ dự án BĐS, chủ trương, chính sách về đất đai, nhà cửa. Ý kiến đánh giá của chuyên gia BĐS.

7 điều nên làm khi mua căn hộ chung cư để không hối tiếc

25/05/2020 02:59

Nhu cầu về nhà ở tăng cao kéo theo sự nở rộ của các dự án chung cư với mức giá đa dạng, mở ra vô vàn lựa chọn cho người mua. Tuy nhiên, do quá vội vàng và thiếu kinh nghiệm nên không ít người phải trả giá đắt.

Dự án nhà ở thương mại RUBY TOWER đang được đầu tư xây dựng tại phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa).

Infographic dưới đây sẽ mách bạn 7 điều cần lưu ý để chọn được căn hộ đáng sống và phù hợp nhất cho mình.

Ngoài 7 lưu ý khi chọn nhà chung cư như infographic nêu trên, người mua cũng cần chú ý những điểm quan trọng khi kiểm tra, nhận bàn giao căn hộ, ví dụ như:

- Kiểm tra thang máy, hệ thống an ninh và phòng cháy chữa cháy của khu chung cư: Việc những hệ thống này hoạt động có tốt hay không đều ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ sau này, tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều người chủ quan việc kiểm tra những vấn đề đó. 

- Kiểm tra nội thất căn hộ: Xem xét toàn bộ phần sàn gỗ của các phòng có bị ép, lún hay phồng rộp do thấm nước không? Phần cửa các phòng, cửa sổ lắp có chuẩn chưa, bản lề có bị vênh không? Các thiết bị sẵn có trong nhà như kệ, tủ bếp có bị hỏng hóc gì không?...

- Kiểm tra phần thô căn hộ: Tường nhà có bị nứt hay không, nếu nứt phải yêu cầu xử lý ngay tránh ngấm nước làm hỏng sơn tường, lớp sơn tường có bằng phẳng, mịn không hay bị bẩn/ cào xước? Hệ thống thoát nước khu vực ban công có hoạt động tốt không, tránh ngày mưa bị ngập úng...

Linh Phương (Tổng hợp batdongsan.com.vn)

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu