Tin tức cập nhật 24/24 về thị trường mua - bán, thuê - cho thuê bất động sản trong và ngoài nước. Cập nhật các dự án mới, tiến độ dự án BĐS, chủ trương, chính sách về đất đai, nhà cửa. Ý kiến đánh giá của chuyên gia BĐS.

Tỉnh Thanh Hóa xúc tiến đầu tư thương mại tại Đức

03/10/2017 05:21

Chiều 2/10 (theo giờ địa phương), tại khách sạn VietHaus HaLong ở thủ đô Berlin (CHLB Đức) đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Diện mạo thành phố Thanh Hóa hôm nay. Ảnh: Báo tin tức 
Diện mạo thành phố Thanh Hóa hôm nay. Ảnh: Báo tin tức
 
 

Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chuyến công tác tại CHLB Đức của đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch kiêm Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa làm trưởng đoàn, đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ giữa tỉnh Thanh Hóa với CHLB Đức nói chung và cộng đồng doanh nghiệp CHLB Đức nói riêng.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch kiêm Phó Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa; Tham tán Công sứ Thương mại Nguyễn Hữu Tráng, ông Bùi Hữu Nam, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, lãnh đạo Sở ngoại vụ cùng nhiều khách mời và đại diện một số doanh nghiệp CHLB Đức. 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng trước sự có mặt đông đủ các đại biểu và khách mời tham dự sự kiện đầy ý nghĩa này, thể hiện sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh việc giới thiệu khái quát và nêu bật những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh Thanh Hóa với nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, nguồn nhân lực dồi dào cùng các chính sách ưu đãi...

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng còn cho biết trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Với diện tích lớn thứ 5 trên cả nước cùng số dân đứng thứ ba (sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh), Thanh Hóa hiện đứng trong tốp 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng, CHLB Đức hiện là một trong những nước công nghiệp phát triển hàng đầu châu Âu và thế giới, các doanh nghiệp Đức có tiềm lực lớn, đạt trình độ khoa học công nghệ cao và đây là điều mà lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa mong muốn được học tập và tiếp thu.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này là dịp tốt để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, thông tin để các doanh nghiệp CHLB Đức về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; chia sẻ của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa cũng như là cơ hội để các doanh nghiệp CHLB Đức trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh trong những lĩnh vực mà các nhà đầu tư quan tâm và tỉnh Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút kêu gọi đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và dành sự ưu đãu cao nhất với các nhà đầu tư Đức tham gia đầu tư sản xuất kinh doanh tại Thanh Hóa với phương châm: "Thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh

 

Lợi ích của doanh nghiệp là mục tiêu trước mắt và lâu dài của Thanh Hóa". Thanh Hóa cam kết luôn đồng hành, luôn luôn là đối tác tin cậy, lâu dài của doanh nghiệp, đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp Đức, đến đầu tư kinh doanh có hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. 
Về phần mình, Tham tán Công sứ Thương mại Nguyễn Hữu Tráng cho biết Đức là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới, đặc biệt là thế mạnh về công nghiệp và dịch vụ.

Trước nhu cầu phát triển cao, Đức đang chủ động tìm kiếm các cơ hội đầu tư, hợp tác với các nước, trong đó có Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Hữu Tráng, Thanh Hóa có nhiều lĩnh vực có thể thu hút hơn nữa đầu tư từ phía Đức trong thời gian tới, đồng thời hy vọng lãnh đạo tỉnh sẽ chú trọng và nỗ lực hơn nữa trong các chính sách của mình cũng như tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Đức tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh. 
Trong khi đó, đại diện nhiều doanh nghiệp Đức và nước ngoài đang hoạt động tại Đức cũng bày tỏ sự vui mừng khi được tham dự sự kiện quan trọng này, đồng thời mong muốn sớm được khảo sát thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng và Tham tán Công sứ Thương mại Nguyễn Hữu Tráng cũng đã chủ trì phiên thảo luận, dành thời gian trực tiếp trả lời các câu hỏi của đại diện các doanh nghiệp Đức về những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào địa bạn tỉnh.

Trước đó hôm 30/9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Thanh Hóa cũng đã có buổi gặp gỡ với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức, nhằm thúc đẩy hơn nữa việc trao đổi thông tin giữa tỉnh Thanh Hóa và Đại sứ quán, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động hợp tác quốc tế, kêu gọi đầu tư của tỉnh tại CHLB Đức trong tương lai.

                                                                                                            đăng bởi: Xaluan.com

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu