Tin tức cập nhật 24/24 về thị trường mua - bán, thuê - cho thuê bất động sản trong và ngoài nước. Cập nhật các dự án mới, tiến độ dự án BĐS, chủ trương, chính sách về đất đai, nhà cửa. Ý kiến đánh giá của chuyên gia BĐS.

Lãnh đạo tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11 năm 2019.

26/11/2019 00:56

Sáng ngày 25/11/2019, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 11 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.


Tại buổi tiếp, Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh (huyện Hoằng Hóa) phản ánh về khó khăn trong công tác đền bù, GPMB đã được thực hiện gần 01 năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Việc chậm trong công tác đền bù, GPMB, dẫn đến chủ đầu tư khó khăn trong việc kêu gọi các nhà đầu tư thứ cấp.

Tiếp đó, Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp điện Minh Hưng (Núi 1 Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa) kiến nghị cho Công ty được hưởng ưu đãi đầu tư, miễn tiền thuê đất 30 năm đối với phần đất thuê tại Cụm công nghiệp làng nghề Đông Lĩnh hoặc đồng ý khấu trừ tiền GPMB mà công ty đã ứng trước để giải phóng mặt bằng theo đơn giá tại thời điểm đền bù giải phóng mặt bằng.  

Cũng tại buổi tiếp, Công ty TNHH Thanh Bình (xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia) kiến nghị về những vấn đề vướng mắc trong thực hiện Dự án Trạm dừng nghỉ Thanh Bình loại 1 nhằm phục vụ xe khách, xe tải lưu thông dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ 1A; đồng thời, cung cấp dịch vụ văn phòng làm việc ăn, nghỉ, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao...


Đồng chí Lê Thị Thìn - Phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp.


 Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các địa phương liên quan báo cáo giải trình từng vấn đề, đề xuất xử lý những vướng mắc trong quá trình giải quyết công việc, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến của doanh nghiệp và yêu cầu các sở, ngành liên quan linh hoạt trong xử lý thủ tục, vướng ở đâu giải quyết dứt điểm ở đó, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động. Đồng chí cũng chia sẻ với khó khăn chung của các doanh nghiệp, đồng thời đề nghị các doanh nghiệp phải hợp tác, thiện chí với tỉnh trên cơ sở các khung cơ chế chính sách theo đúng quy định pháp luật, ý thức được trách nhiệm trước địa phương và đời sống của người dân./.

Bích Phương

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu