Không phải có tiền là mua

19/09/2017 09:10

 Ngôi nhà đầu tiên của tôi là do bố mẹ mua, nhưng cũng vất vả lắm chúng tôi mới tìm được ngôi nhà ưng ý. Ban đầu, cả nhà định sẽ mua mảnh đất gần chỗ tôi đi học, rồi thuê thầu xây nhà theo ý mình để phù hợp nếp sinh hoạt gia đình. Nhưng tính đi tính lại thì tiền mua đất cũng ngốn hơn tỷ bạc, rồi thêm tiền xây cất, xin giấy phép các thứ.

Mấy bác tôi cũng nói, xây nhà tính vậy chứ không phải vậy, thể nào cũng tốn thêm nhiều chi phí phát sinh. Bố mẹ tôi trăn trở mãi, hỏi thăm nhiều người, tìm hiểu kỹ thông tin, cuối cùng quyết định mua nhà xây sẵn, không phải mất công và tốn nhiều chi phí, cứ tìm căn nhà nào phù hợp thì mua. Mua nhà xây sẵn có cái lợi mà cũng có cái hại. Lợi là dễ chọn cho mình căn nhà vừa túi tiền, thuận tiện sinh hoạt, phong thủy phù hợp, mua nhà có khi còn được chủ cũ để lại cho nhiều nội thất. Còn hại là nếu không tìm hiểu kỹ dễ dính rắc rối về pháp lý nếu giấy tờ nhà không rõ ràng, rồi nền móng không vững chắc, nhà dễ xuống cấp.

Nhờ bỏ công tìm hiểu kỹ, bố mẹ tôi cũng tìm được căn nhà đáp ứng đủ những nhu cầu an cư của gia đình. Thế mới thấy mua được nhà không phải có tiền nhà mua được nhà tốt

Đinh Thị Thu Hà -

Số 5A, Đường D3, P25, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

bình luận

Facebook
Google +

Tin rao liên quan

BĐS bán
BĐS cho thuê
Tin đã lưu